logo
  • Hotline:0989.668.219
  • VPĐD: Số 22/69 Bùi Huy Bích - Hoàng Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội
  • Xưởng sản xuất: Thôn Sơn Trung, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội
7 Bước Cần Làm Trước Khi Thiết Kế Spa: Làm Đúng Ngay Từ Đầu, Tránh Sai Lầm Mất Tiền

Thiết kế spa không chỉ là việc tạo ra không gian đẹp mà còn phải đảm công năng và phù hợp với đối tượng khách hàng mà chủ đầu tư hướng đến. Việc lên kế hoạch những bước cần làm trước khi bắt tay vào setup spa sẽ giúp chủ đầu tư tránh được rủi ro không đáng có cũng như tối ưu hóa được ngân sách của mình. 

1. Lựa chọn phong cách thiết kế spa 

thiết kế spa, setup spa

Phong cách thiết kế spa

Khi setup spa, nhiều chủ đầu tư mắc sai lầm đó là chạy theo xu hướng mà quên đi mất không gian cần phù hợp với khách hàng mục tiêu và dịch vụ kinh doanh. Vì vậy, cần lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với định hướng của spa. 

Phong cách thiết kế spa không chỉ phản ánh gu thẩm mỹ, nâng cao hình ảnh spa mà qua đó còn góp phần quyết định đến trải nghiệm của khách hàng. Trước tiên, chủ spa cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, loại hình dịch vụ kinh doanh để lựa chọn phong cách phù hợp. 

Nếu chủ đầu tư hướng đến sự sang trọng, đẳng cấp với chất liệu cao cấp, màu sắc linh hoạt yêu cầu sự sáng tạo và gu thẩm mỹ cao thì phong cách Luxury, Indochine sẽ là lựa chọn lý tưởng. Nếu spa muốn mang đến cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng cho khách hàng, có thể lựa chọn phong cách hiện đại, tối giản,... với đường nét, họa tiết tinh gọn cùng màu sắc tươi sáng. 

Mỗi phong cách sẽ có cách bố trí không gian, màu sắc và nội thất đặc trưng, do đó, chủ spa nên cân nhắc kỹ dựa trên khách hàng mục tiêu, ngân sách và định hướng thương hiệu để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

2. Xác định loại hình spa kinh doanh

thiết kế spa, setup spa

Lựa chọn loại hình kinh doanh

Việc xác định rõ loại hình kinh doanh không chỉ giúp chủ đầu tư định hướng rõ ràng chiến lược kinh doanh, mà còn tối ưu chi phí, thu hút đúng nhóm khách hàng mục tiêu. 

- Spa chăm sóc da: Tập trung vào các dịch vụ chăm sóc da mặt, massage, dưỡng trắng, cấp ẩm. Chi phí đầu tư thấp, dễ dàng triển khai và phù hợp nhiều đối tượng khách hàng.

- Spa trị liệu: Điều trị chuyên sâu như trị nám, tàn nhang, trẻ hóa da, yêu cầu thiết bị công nghệ cao và chuyên môn sâu.

- Spa dưỡng sinh: Gồm gội đầu dưỡng sinh, massage, xông hơi, ngâm chân, hướng đến chăm sóc sức khỏe từ bên trong. Spa dưỡng sinh yêu cầu phí tư lớn và đội ngũ tay nghề cao. Đây cũng được xem là mô hình có lượng nhu cầu khách hàng lớn. 

Lựa chọn đúng loại hình kinh doanh để thiết kế spa và vận hành hiệu quả luôn là điều quan trọng mà bất cứ chủ đầu tư nào cũng cần lưu tâm. 

Xem thêm: 5 Bí quyết thoát “ế” giúp spa thu hút khách hàng

3. Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công 

thiết kế spa, setup spa

Đơn vị thiết kế, thi công spa 

Setup spa đẹp, chuyên nghiệp phải cần đến những người có chuyên môn, am hiểu lĩnh vực ngành nghề. Lựa chọn kỹ lưỡng đơn vị thiết kế, thi công đảm bảo spa của bạn không chỉ có không gian chuẩn, đẹp mà còn đi vào hoạt động hiệu quả. Đơn vị thiết kế, thi công spa đạt yêu cầu là đơn vị có quy trình làm việc chi tiết, minh bạch, rõ ràng. Đồng thời đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công theo đúng cam kết, từ việc sử dụng vật liệu phù hợp, thi công đúng tiến độ và giảm thiểu các rủi ro về chi phí phát sinh hay các lỗi kỹ thuật. 

Đơn vị thiết kế, thi công giúp bạn hiện thực hóa việc định hình phong cách thương hiệu, thiết kế spa mang lại dấu ấn riêng, phù hợp với giá trị cốt lõi và đối tượng khách hàng mà spa hướng đến. Tìm kiếm và ưu tiên lựa chọn đơn vị dày dặn kinh nghiệm, lâu năm trong lĩnh vực làm nghề. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình kinh doanh spa. 

4. Tìm kiếm mặt bằng phù hợp 

Trước khi mở spa, chủ đầu tư cần tìm kiếm mặt bằng phù hợp, lựa chọn nơi có vị trí thuận lợi, khách hàng dễ tìm kiếm. Spa nằm tại vị trí đắc địa sẽ dễ dàng thu hút khách hàng. Ngoài ra, diện tích mặt bằng cần được tính toán phù hợp với loại hình dịch vụ kinh doanh, đảm bảo không gian đủ rộng để tạo sự thoải mái và đáp ứng nhu cầu kinh doanh. 

Việc đánh giá tiềm năng phát triển của khu vực cũng rất quan trọng, vì mặt bằng ở nơi có tiềm năng sẽ giúp spa gia tăng giá trị thương hiệu và thu hút thêm khách hàng trong tương lai. Lựa chọn được mặt bằng phù hợp, việc thiết kế spa để tăng độ nhận diện sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn cho chủ đầu tư. 

Xem thêm: Nên chọn thiết kế Spa hiện đại hay thiết kế spa tối giản?

5. Tính toán kỹ lưỡng ngân sách

thiết kế spa, setup spa

Dự trù ngân sách trước khi setup spa

Chủ đầu tư trước khi thiết kế spa cũng cần dự trù kinh phí và có kế hoạch tài chính chi tiết. Bởi nếu không tính toán kỹ lưỡng rất có thể dẫn đến thiếu hụt ngân sách trong giai đoạn đầu. Để tránh rủi ro, chủ đầu tư cần dự trù ngân sách thiết kế một cách cẩn thận. 

6. Chú trọng đến yếu tố phong thủy 

thiết kế spa, setup spa

Setup spa theo phong thủy

Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút tài lộc, khách hàng cho spa. Khi thiết kế spa, chủ đầu tư cần chú ý đến bố cục không gian, hướng cửa chính, màu sắc, ánh sáng, nội thất để đảm bảo vượng khí lưu thông tốt. Khu vực lễ tân, phòng dịch vụ, phòng chờ cần được sắp xếp khoa học, giúp vận hành thuận lợi và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Màu sắc nên là màu hợp với mệnh của chủ spa mang đến sự nhẹ nhàng, thư giãn, tạo cảm giác thoải mái. 

Việc ứng dụng phong thủy trong thiết kế spa không chỉ giúp tối ưu không gian mà còn góp phần tăng cường tài lộc, thu hút khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh trong ngành spa, thẩm mỹ. 

7. Xây dựng kế hoạch marketing để thu hút khách hàng

Dù là mở mới hay tân trang lại cơ sở của mình, chủ đầu tư cũng nên xây dựng kế hoạch marketing với các chương trình khai trương, ưu đãi tặng quà,... để thu hút khách hàng. Một kế hoạch marketing hiệu quả không chỉ giúp spa thu hút khách ngay từ đầu mà còn xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài. 

 

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận